Lãi bình quân hợp tác xã năm 2022 ước đạt 165 triệu đồng

11:53 - Thứ Hai, 19/12/2022 Lượt xem: 3353 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (19/12), Liên minh HTX tỉnh khóa V tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị.

Năm 2022, hoạt động kinh tế tập thể (KTTT) mà nòng cốt là các HTX mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song đã chủ động tổ chức sản xuất kinh doanh. Trong tổng số 213 HTX đang hoạt động, doanh thu bình quân của 1 HTX ước đạt trên 1,7 tỷ đồng, lãi bình quân của 1 HTX ước đạt 165 triệu đồng, thu nhập bình quân của thành viên và người lao động thường xuyên ước đạt 54 triệu đồng/năm. Số tổ hợp tác, HTX thành lập mới phát triển khá nhanh, hoạt động ngày càng đa dạng, việc thành lập mới các HTX được chú trọng hơn tại các xã vùng sâu, vùng xa, xã xây dựng nông thôn mới. Các HTX tiếp tục được củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động; nhiều HTX đã nỗ lực vươn lên, đổi mới về nội dung hoạt động và tổ chức; sản xuất kinh doanh theo hướng đa ngành nghề. Triển khai xây dựng các mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị. Một số chính sách đối với khu vực KTTT được triển khai hỗ trợ thiết thực, có hiệu quả. Liên minh HTX tỉnh phối hợp với các nhà đầu tư, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thành lập các HTX Mắc ca trên địa bàn tỉnh Điện Biên; phối hợp tổ chức 18 hội nghị tuyên truyền Luật Hợp tác xã 2012 và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến KTTT và các mô hình HTX kiểu mới. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc giải thể một số HTX đã ngừng hoạt động trên địa bàn. Cùng với đó, tổ chức cho các HTX thành viên tham gia các hội chợ thương mại nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh; tăng cường hỗ trợ vốn cho các HTX để mở rộng sản xuất kinh doanh.

Tại hội nghị, đại diện một số HTX đề nghị cấp giấy chứng nhận cho thuê, hoặc quyền sử dụng đất xây dựng cho HTX; công trình thủy lợi Đập Ba Cửa (xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên) đến nay chưa nhận được nguồn hỗ trợ nào...

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận

Tin khác

Back To Top